Færslur undir „ÓþolsLumma“

Fæðutengd vandamál

Fimmtudagur, 9. febrúar 2012

Að finna út úr fæðutengdum vandamálum getur verið þrautinni þyngri. Ekki nóg með að meltingafærin séu í klessu, allskonar önnur einkenni eru líklegast að angra þig, vinnufélagar eru grenjandi þar sem það getur oft verið erfitt að standa skil á vinnu, allir eru vitringar  með allskonar ráðleggingar, endalausar spurningar og yfirheyrslur varðandi þitt matarræði og síðast en ekki síst fólk með leiðindi þegar þú ert að reyna að borða af því að þú gætir fengið illt í magann. Einkenni í maga eru ekki samkvæmt klukku, þau gætu hafist nokkrum mínútum seinna eða sólarhring seinna. T.d. fékk ég mér tómatsúpu eitt kvöldið, fékk strax mikla ólgu í maga sem vissulega gaf ákveðna vísbendingu en súpan byrjaði að koma niður seinnipartinn daginn eftir og fram á kvöld. En hvað var það í súpunni? Var það tómatar, hvítlaukur, chilli, svartur pipar, doritos eða ostur?

Það er erfitt að greina óþol, eða iðraólgu, eða leka þarma eða hvað sem þetta getur verið en allt þetta byggist á því sama, að borða það sem fer vel í mann. Meltingarsérfræðingur sagði að þetta væri iðraólga, sem ég var búin að skoða áður en mér þótti ekki eiga við mig. Við nokkurt gúgl þá fann ég misvísandi upplýsingar og erfitt að borða í samræmi við það.

Andleg heilsa fer hnignandi vegna alls þessa álags og því verður oft erfiðara og erfiðara að takast á við veikindin og vandamálin sem þeim fylgja.

Hjá mér er þetta ekki svo einfalt að ég hafi getað tekið út mjólkurvörur eða glútein, það er ekki það sem er að angra mig. Einstaka fæðutegundir eru að angra mig og að finna út úr því er eins og að elta einn fisk í Þingvallavatni.

Einkennin hjá mér hafa verið margvísleg og vil ég tengja þessi einkenni fæðuóþoli. Vissulega geta þau verið ótengd, en ég hallast helst að því fyrrnefnda.
Einkenni frá meltingarfærum, slæmir verkir og/eða smjörkenndar hægðir eða niðurgangur
Ég hef haft einkenni frá lungum, látið kanna þau oftar en einu sinni en ekkert kom í ljós
Ég hef haft einkenni frá hjarta, verið tekið hjartalínurit og verið tengd holter (sólarhringsmæli) en ekkert kom í ljós
Ég hef átt afar erfitt með einbeitingu og minni
Sinnuleysi er stundum algjört
Mikill þurrkur í slímhúð
Kláði
Fótapirringur
Depurð og grátgirni
verkir í eggjastokkum (hæpið samt)

Svona er ég búin að vera í eitt ár. Nema fyrir ári síðan var ég afar ánægð með lífið og tilveruna og smám saman hefur lundarfar mitt þyngst. Núna snýst líf mitt um að finna út hvað er að angra mig, verja mig fyrir árásum fólks og óska þess að næsti dagur verði betri.

Fólk heldur að það sé rosalega auðvelt að skrifa bara lista og ef ég fæ illt í magann að finna þá út úr því út frá þessum lista. Allajafna eru um og yfir 200 fæðutegundir sem við neytum að staðaldri, daglega um það bil 20.

Þú þarft að finna út hvað er að angra þig. Þú byrjar á að taka út mjólk, en ekki ost, í nokkra daga. Líðanin skánar og þú ert með mjólkursykursóþol, líðanin skánar ekki og næst á dagskrá er þá að taka út ostinn einnig. Líðanin skánar og þú ert með mjólkurpróteinóþol, líðanin skánar ekki og það eru ekki mjólkurvörur.

Næst er það glútein. Þú tekur út allt glútein í nokkurn tíma, líðanin skánar og þú ert með glúteinóþol. Líðanin skánar ekki og þá er það næsta.

Þú prufar alla stóru flokkana, t.d. frúktósa, glúkósa, mjöl, ávexti, grænmeti en það eru ekki stóru flokkarnir heldur einstaka fæðutegundir. Þá ertu farin að synda í Þingvallavatni og rembist við að ná þessum eina fisk af 200. Ætli það sé svo auðvelt?

Ég er að fara að prufa aðra nálgun núna, fjögurra daga rúllur. Þá er með fjórar fæðutegundir af hverjum flokk og skipt þeim niður á daga, rúlla þessu í allavegana tvö skipti, síðan ef ég fæ einkenni þarf ég bara að finna út úr 13 fæðutegundum - að því tilskyldu að ég fái einungis einkenni einn dag. En það er von mín að allavegana einn dagur verði góður svo ég geti haft 13 fæðutegundir inni og bætt hinum við smám saman. Til að byrja með hef ég 13 flokka, ef það er ekki að virka verð ég að fækka þeim. Síðan er ég með einkennalista sem ég krossa við.

Hérna er listi yfir það sem ég er að fara að prufa, hann er ekki tæmandi. Ávexti og grænmeti þarf ég að prufa bæði ferska og eldaða. Yfirleitt á maður að þola vel fæðu af sömu ættkvísl, t.d. er blómkál og spergilkál af sömu ætt og ef ég þoli blómkál ætti ég að þola hitt. Þetta þarf því ekki endilega að vera svo flókið. Ég geri  þetta svona vegna þess að ég er búin að vera að taka inn og taka út svo lengi að ég er orðin hringskoppandi vitlaus á þessu öllu saman.
Ég er einnig að kanna bætiefnin sem ég er að taka, ég hef grun um t.d. að kalk og magnesíum blanda sem ég hef verið að taka fari illa í magann á mér.

Ávextir og ber
Epli, eplamús, þurrkuð epli, aprikósur, þurrkaðar aprikósur, bláber, (banani - ofnæmi), brómber, kirsuber, trönuber, þurrkuð trönuber, rifsber, sólber, döðlur, gráfíkja, greip, melónur (allar tegundir), gojiber, kíví, sítrónur, lime, mandarínur, mangó, nektarínur, appelsínur, ferskjur, perur, plómur, ananas, granatepli, vínber, rúsínur, hinber, jarðaber

Grænmeti,rætur, laukar og krydd
Lárpera, aspas, eggaldin, spergilkál, grasker, hvítkál, gulrætur, blómkál, sellerí, kínakál, kúrbítur, jöklasalat, grænkál, blaðlaukur, laukur, rauðkaukur, steinseljurót, nípa, paprika, kartöflur, radísur, skallotlaukur, spínat, vorlaukur, maísbaunir, maískólfur, sætar kartöflur, gulrófur, rauðrófur, tómatar, næpur, hvítlaukur, chillí

Hnetur og fræ
Möndlur, brasilíuhnetur, kasjúhnetur, kastaníuhnetur, kókos, heslihnetur, pekanhnetur, jarðhnetur, furuhnetur, pistasíur, valhnetur, sesamfræ, sólblómafræ, hörfræ, birkifræ, sinnepsfræ

Baunir, ertur og linsur
Nýrnabaunir, aduki baunir, kjúklingabaunir, smjörbaunir/limabaunir, soya baunir, pintobaunir, hvítar baunir, svartar baunir, linsur, snjóbaunir, strengjabaunir, grænar baunir

Mjöl
(Bygg, verð mjög veik af), hveiti, heilhveiti, hveitikím, hveitiklíð, hafrar, rúgur, hrísmjöl, maísmjöl, hvít hrísgrjón, brún hrísgrjón, fínt spelt, gróft spelt, hirsi, tapicoa

Mjólkurvörur
(Sýrðar mjólkurvörur s.s. skyr, ab, súrmjólk og jógúrt framkalla vonda svitalykt), mjólk, ferskir smurostar, kotasæla, rjómaostar, fastir ostar, fetaostar, mygluostar

Prótein
Egg, lamb, naut, svín, kjúklingur, kalkúnn, skelfiskur, ýsa, þorskur, langa, steinbítur, rauðspretta, lúða, silungur, lax

Sætuefni
Dökkt súkkulaði, hunang, hvítur sykur, hrásykur, stevia, agave

Fitur
Smjör, hörfræsolía, olífuolía, hnetuolía og fleiri sem ég finn út seinna.

Drykkir
Kaffi, te, kolsýrt vatn

Vonandi að einhver hafi gagn af þessu, ég mun einnig birta matseðlana mína, þ.e. rúllurnar

Biribimm biribamm